Cung cầu thiết kế văn phòng gần khu nhà hàng trung tâm Hàn

satakama

Cấp 1
Nguồn cung dịch vụ thiết kế cho văn phòng ở gần các nhà hàng thuộc các trung tâm mua sắm ở Seoul tăng lên, nhu cầu loại cũ giảm cần có các biện pháp quản lý

thiet-ke-van-phong-Long-Tay-04.jpg

Ảnh: biz.qdc.vn

Trong khi số lượng các tòa nhà thương mại ở Seoul tăng lên, nhu cầu về thiết kế các văn phòng đang giảm, một nghiên cứu cho thấy cần phải có một kế hoạch quản lý cơ bản.Người ta phân tích rằng hiện tượng này không chỉ đơn giản là sự phản ánh của các trường hợp thiết kế văn phòng làm việc gần đây, chẳng hạn như tác động của bệnh nhiễm coronavirus mới (COVID-19).

Theo báo cáo nghiên cứu của Viện Seoul vào ngày 10, 'Tình hình cung và cầu không gian thương mại ở Seoul và những thay đổi trong việc thiết kế nhiều văn phòng theo vị trí các nhà hàng quán ăn cho nhân viên công sở', không gian thương mại ở Seoul đã tăng khoảng 60% trong 20 năm qua từ 50 triệu. mét vuông vào năm 2000 lên 80 triệu mét vuông vào năm 2019.

Mặt khác, nhu cầu về không gian thương mại ngày càng giảm. Người ta thấy rằng diện tích cần thiết cho không gian thiết kế văn phòng thương mại, được quy đổi bằng cách áp dụng chi tiêu bán lẻ của các cửa hàng ngoại tuyến và dịch vụ nhà hàng trực tuyến, giảm lần lượt 8,8%, 15,1% và 14,8%, từ năm 2014 đến năm 2016.

Sự sụt giảm nhu cầu về không gian thương mại của các nhà hàng được thiết kế phục vụ dân văn phòng được phân tích là bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường trực tuyến, sự giảm dân số Seoul, sự gia tăng nhu cầu thiết kế nhà hàng phục vụ đối tượng khách hàng là các hộ gia đình có một đến hai người cao tuổi, giảm thu nhập khả dụng của hộ gia đình và tình trạng trì trệ trong tiêu dùng do xu hướng tăng trưởng kinh doanh dịch vụ thiết kế văn phòng thấp.

Tính đến các xu hướng hiện tại và các yếu tố làm giảm nhu cầu, nhà nghiên cứu dự đoán rằng nhu cầu về mặt bằng thương mại trong các nhà hàng bán lẻ vào năm 2045 sẽ thấp hơn một nửa so với năm 2020.

Như thể phản ánh xu hướng này, Itaewon, một trong những khu thương mại lớn của Seoul, đã ghi nhận tỷ lệ thiết kế văn phòng trống là 26,5% trong quý 3 năm 2019, vượt xa mức trung bình của các nhà hàng tại Seoul là 7,5%.

Các nhà nghiên cứu tin rằng rất khó để giải thích hiện tượng này chỉ sau khi COVID-19 gây ra.Trước COVID-19, thị trường thiết kế chuỗi văn phòng mất cân bằng vì cung đã vượt quá mức thay đổi của cầu, hoặc cầu đã giảm so với cung.

Ông cũng nhận thấy rằng ngay cả khi tác động của COVID-19 đối với hoạt động tiêu dùng biến mất trong tương lai, những người tiêu dùng phản ánh với dangthanhthai.com rằng họ đã trải nghiệm sự tiện lợi của việc mua hàng không gặp mặt sẽ không dễ dàng đi ngoại tuyến.

Để thay thế cho điều này, người ta đề xuất bổ sung tỷ lệ đảm bảo các cơ sở dịch vụ thiết kế văn phòng bắt buộc trong các khu nhà hàng của trung tâm thương mại và cho phép thay đổi linh hoạt trong việc sử dụng các tòa nhà.

Nhà nghiên cứu cho biết: “Các cơ sở thương mại được coi là thị trường cho hàng hóa, trong đó các nguyên tắc thị trường dịch vụ thiết kế hoạt động về văn phòng và nhà hàng kèm theo, và đã được giao cho lĩnh vực bất động sản trong một thời gian dài.

Nguồn: biz.qdc.vn
 

Tài trợ

Top